Tại sao phải sử dụng máy lọc nước?

Theo Tổ chức Y tế thế giới, số trường hợp ung thư dự kiến sẽ tăng lên 57% sau 20 năm nữa. Một thảm họa loài người rất cần đòi hỏi sự tập trung cao độ để ngăn ngừa và điều trị. Ngoài sức ép về áp lực dân số, lối sống công nghiệp thì một trong nghững nguyên nhân trực tiếp gây ra căn bệnh ung thư chính là tình trạng thực phẩm và nguồn nước bị ô nhiễm, nhiễm độc. Nguồn nước ô nhiễm không chỉ gây nên một số bệnh về da, tiêu hóa mà còn là một tác nhân nguy hại dẫn tới các bệnh ung thư.

>>> Tham khảo : Ô nhiễm nguồn nước, tác hại, nguyên nhân và cách khắc phục

Tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của ô nhiễm nguồn nước, những khu vực thường xuyên mất điện và ngập lụt  thì có lẽ máy lọc nước là một vị cứu tinh.

Tại sao phải sử dụng máy lọc nước gia đình

Trong khi chất lượng nguồn nước máy một số khu vực đang có những vấn đề thì sử dụng một chiếc máy lọc nước tinh khiết tại nhà sẽ giúp gia đình bạn an tâm hơn khi sử dụng nước cho sinh hoạt hàng ngày.

  •  Thực trạng nguồn nước sinh hoạt hiện nay

Nước máy:+ Hàm lượng clo dư trong nước gây nhiều bệnh, tạo mùi nồng khó chịu cho nước

+ Nước có độ cứng cao (đá vôi) lắng cặn trong cơ thể, gây sỏi thận và nhiều loại bệnh khác
+ Có thể chứa hàm lượng các kim loại hoặc asen vượt quá giới hạn

Nước giếng: + Hàm lượng sắt và mangan tạo màu vàng, mùi tanh ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt.

+ Ô nhiễm Asen (thạch tín) có ở hầu hết các nguồn nước ngầm ở các tỉnh phía bắc
+ Các chất rắn lơ lửng, hòa tan chứa trong nước
+ Hàm lượng kim loại nặng có trong nước ngầm gây nên các bệnh hiểm nghèo
+ Vi khuẩn tồn tại trong nước gây nên các bệnh đường ruột.

  • Tác hại của nước bẩn tới sức khỏe người dùng

Khi nước dùng trong sinh hoạt hằng ngày có chứa các thành phần hóa chất độc hại như: thủy ngân, chì, kẽm, sắt, vi khuẩn, vi rút… thì nó chắc chắn sẽ để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ tới sức khỏe mà còn tác động xấu tới cuộc sống con người như:

– Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm liên quan tới đường tiêu hóa, đường ruột, thậm chí cả ung thư. Làm xấu làn da, làm khô tóc… nếu sử dụng nước bẩn trong thời gian dài.

– Ảnh hưởng tới chất lượng thức ăn và đồ uống hằng ngày của gia đình bạn.

– Khiến các vật dụng trong gia đình như: thiết bị nhà bếp, thiết bị nhà tắm, quần áo, đồ dùng khác nhanh bị hư hỏng, ổ vàng.

  • Tại sao phải sử dụng máy lọc nước tại nhà

Sử dụng máy lọc nước gia đình là điều cực kỳ quan trọng hiện nay. Đặc biệt là các gia đình sinh sống tại những nơi có nguồn nước sinh hoạt chưa sạch. Sử dụng máy lọc nước sẽ có tác dụng:

– Loại bỏ hoàn toàn hàm lượng, thành phần chất độc hại có trong nước trả lại nguồn nước sạch tinh khiết nhất.

– Khử sạch mùi hôi tanh khó chịu trong nước.

– Bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người: kali, magie, canxi…

– Tiết kiệm chi phí khi không cần phải mua bình nước lọc đóng chai để sử dụng trong gia đình.

– Phục vụ mọi hoạt động hằng ngày của gia đình từ cung cấp nước để uống, nấu ăn cho đến các sinh hoạt khác.

  •  Sử dụng máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay

 Công nghệ lọc RO  là công nghệ lọc sử dụng nguyên lý thẩm thấu ngược với màng lọc siêu nhỏ. Bạn có thể nhận thấy rằng, tất cả các dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, nước tiệt trùng trong các bệnh viện, trung tâm nghiên cứu sản xuất hay trường học đều sử dụng công nghệ lọc RO.

Màng RO được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp đòi hỏi nước có độ tinh khiết cao vì bề mặt màng RO gồn các lỗ nhỏ có kích thước rất bé chỉ 0.1 – 0.5 nanomet. Vì thế chỉ cho các phân tử nước đi qua, tạo nên nguồn nước sạch, hoàn toàn tinh khiết. Về cấu tạo, màng RO được cấu thành bởi những tấm phin siêu mỏng xếp chồng lên nhau, cuốn theo hình xoắn ốc, quanh một trục hình trụ.

Đối với Công nghệ lọc nước Nano có ưu điểm là không sử dụng điện, không phát sinh nước thải, dễ lắp đặt. Lõi Nano bằng sợi bông ép thành khối với kích thước khe lọc lên tới 1 micromet, nên có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và các chất bẩn khác.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của mỗi cá nhân gia đình, Công ty TNHH Nanomic sản xuất hai dòng sản phẩm máy lọc nước theo 2 công nghệ Ro và Nano. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, tân tiến cùng những nguyên liệu lọc nhập khẩu tại Hà Lan, Mỹ và Thuỵ Sỹ; sản phẩm máy lọc nước Nanomic cam kết sẽ đưa lại cho Quý khách hàng những nguồn nước sạch, đảm bảo, tốt cho sức khoẻ.
Quý khách hàng có thể thêm khảo mẫu mã và giá sản phẩm tại địa chỉ: http://nanomic.com.vn hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng 048 588 7080 – tổng đài trực 24/24h để được hướng dẫn chi tiết.

Tin Liên Quan